Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 21.6.2023

Thứ ba - 20/06/2023 03:43


Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.

Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Con đón nhận ngày mới này trong lời cầu nguyện. “Còn anh, khi cầu nguyện, hãy vào phòng, đóng cửa lại, và cầu nguyện cùng Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo” (Mt 6,1-6). Con không chỉ có một mình. Có Chúa là Cha ở cùng con, cũng như với tất cả con cái của Người. “Ai cầu nguyện thì không bao giờ bỏ lại thế giới sau lưng mình. Nếu cầu nguyện không phản ánh niềm vui và nỗi buồn, niềm hy vọng và nỗi thống khổ của nhân loại, thì nó trở thành một hoạt động 'trang trí', một thái độ hời hợt, biểu diễn, thói quen.” (ĐTC Phanxicô). Con lướt qua những cái tên của anh chị em đang cần đến sự giúp đỡ trong tâm trí con. Con xin dâng ngày hôm nay cho ý chỉ cầu nguyện trong tháng này.
 Lạy Cha chúng con …

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Con dành ít thời gian để cầu nguyện và suy ngẫm về những gì ĐTC Phanxicô chia sẻ: “Người Kitô hữu, dù ở đâu, thì luôn mở rộng cánh cửa tâm hồn. Có những người cầu nguyện mà không biết mình đang cầu nguyện. Có những người không cầu nguyện gì cả nhưng mang trong mình tiếng kêu nghẹn ngào, tiếng gọi thầm kín, và có những người lầm đường lạc lối, nhưng Chúa không bỏ một ai. Người Kitô hữu cầu nguyện cho mọi người.” Con đang cầu nguyện cho ai, và con nên bắt đầu cầu nguyện cho ai? Xin cho cả cuộc đời con là lời cầu nguyện dâng cho anh chị em mình. Con tiếp tục ngày của mình và quyết tâm không để ai bị bỏ quên.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Xin tạ ơn Chúa Giêsu đã ở gần con, và đồng hành với con hôm nay. Lạy Chúa, xin tha thứ cho chúng con vì những lần chúng con đã làm điều tốt chỉ để được đánh giá cao hoặc được công nhận. Cảm ơn Chúa vì những người mà Chúa đặt xung quanh con là những tấm gương bác ái, và con sẽ biến lối sống theo Tin Mừng thành của mình.
 Kính mừng Maria…
 

Nguồn tin: Chuyển ngữ: Nhóm Bạn Đường Linh Thao

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây