SA MẠC HUẤN LUYỆN HUYNH TRƯỞNG CẤP 1 TẠI GIÁO HẠT BẮC TUY.

Thứ ba - 04/06/2024 21:42
Ngày 03-04/06/2024, “Sa Mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp 1” với chủ đề “Loan Báo Tin Mừng” được tổ chức tại Giáo xứ Long Hà, Giáo phận Phan Thiết, với sự tham dự của 78 anh chị em Huynh Trưởng và Dự Bị Trưởng trong Hiệp Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Đa Minh – Giáo Hạt Bắc Tuy. 



Buổi khai mạc có sự hiện diện của Cha Tuyên Uý Hiệp Đoàn Đa Minh, Cha Quản xứ Long Hà, Quý Thầy và Quý Huynh Trưởng của các Giáo xứ trong Giáo Hạt và 78 Sa Mạc Sinh (SMS). Trong câu chuyện dưới cờ, Cha Tuyên Uý Hiệp Đoàn Đa Minh chia sẽ về “Sứ Vụ Truyền Giáo Trong Ơn Gọi Kitô Hữu”. Qua đó, ngài gợi lên thao thức loan báo Tin Mừng trong vai trò Huynh Trưởng nơi giáo hạt Bắc Tuy đầy tiềm năng này.

Xem hình

Các SMS tham dự 6 bài khoá. Gồm:
Khoá 1: Ơn Gọi và Sứ Mạng Của Người Huynh Trưởng (Đứng khoá: Cha Fx. Nguyễn Quang Minh – Tuyên Uý Liên Đoàn TNTT Đức Mẹ Tà Pao – Giáo Phận Phan Thiết).
Khoá 2: Nghiêm Tập (Đứng khoá 2, khoá 3 và khoá 4: Ban Chấp Hành Liên Đoàn TNTT Đức Mẹ Tà Pao – Giáo Phận Phan Thiết)
Khoá 3: Phương Pháp Hàng Đội
Khoá 4: Bản Chất - Mục Đích - Tôn Chỉ Của Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể 
Khoá 5: Kỹ Năng Sinh Hoạt (Đứng khoá: Huynh Trưởng)
Khoá 6: Giáo Lý & Kinh Thánh Cho Thiếu Nhi (Đứng khoá: Cha Aug. Nguyễn Đức Lợi – Cha Quản xứ Lương Sơn).




Ngoài ra, các SMS còn tham dự giờ Chầu Thánh Thể; Đố vui Giáo lý; Trò chơi vận động; Nghi thức lửa thiêng; Văn nghệ lửa trại; Trò chơi lớn;…
Hai ngày Sa Mạc kết thúc với Thánh lễ bế mạc do Cha Hạt Trưởng Hạt Bắc Tuy chủ sự. Trong Thánh lễ, 18 SMS được trao bằng Huynh Trưởng Cấp 1 và nghi thức sai đi. Đúc kết lại trong nghi thức hạ cờ, Cha Tuyên Uý Hiệp Đoàn đúc kết những mặt tích cực và tiêu cực trong hai ngày Sa Mạc, cũng như dặn dò các SMS mang lấy ngọn lửa nhiệt huyết của người Huynh Trưởng để dấn thân phục vụ trong môi trường Giáo xứ và hướng đến sứ vụ truyền giáo.




Đây là lần đầu tiên Sa Mạc Huấn Luyện Huynh Trưởng Cấp 1 được tổ chức tại Giáo Hạt Bắc Tuy. Được sự nâng đỡ rất nhiều từ Cha Tuyên Úy, Cha Hạt Trưởng cũng như Quý Cha trong Giáo hạt, đây là niềm vui to lớn và là động lực cho Hiệp Đoàn TNTT Đa Minh – Giáo Hạt Bắc Tuy phát triển.  Ước mong Phong Trào TNTT nơi Giáo hạt này ngày một phát triển hơn nữa, cùng với sự đoàn kết của anh chị Huynh Trưởng: KẾT NỐI, DẤN THÂN VÀ NHIỆT TÂM trên mảnh đất truyền giáo “Bắc Tuy”. 
BTT – Giáo Hạt Bắc Tuy.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây