THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÂN KHÁNH KHẤN DÒNG CỦA NỮ TU TÊRÊSA TRƯƠNG THỊ KIM TUẤT VÀ MỪNG THƯỢNG THỌ HÔN PHỐI ÔNG BÀ CỐ

Thứ sáu - 07/06/2024 21:11
THÁNH LỄ TẠ ƠN NGÂN KHÁNH KHẤN DÒNG CỦA NỮ TU TÊRÊSA TRƯƠNG THỊ KIM TUẤT VÀ MỪNG THƯỢNG THỌ HÔN PHỐI ÔNG BÀ CỐ
Tại Giáo xứ Hòa Vinh,  Lúc 16 giờ 30 chiều  ngày 07/6/2024, Cha Tổng Đại Diện đã đến Giáo xứ Hòa Vinh chủ tế Thánh Lễ Tạ ơn Ngân Khánh Khấn Dòng của Nữ Tu Têrêsa Trương Thị Kim Tuất, Thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá –Phan Thiết; và Mừng Thượng Thọ Hôn Phối ông Bà Cố là thân phụ của Nữ Tu.
Xem hình tại đây
Cùng đến dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Sơ Têrêsa hôm nay có Cha Tổng Đại Diện Giuse Hồ Sĩ Hữu chủ tế và quý Cha trong giáo hạt đồng tế. Trong bài giảng, với những lời chia sẻ thân tình, Cha Giuse Nguyễn Việt Huy đã nêu cao tấm gương Đức Khiết tịnh của người môn đệ Chúa Kitô: một lời khấn Khiết tịnh không phải chỉ trong những gì mình có thể sở hữu, nhưng còn trong chính sự hiện hữu nữa. Cái Đức Khiết tịnh của Tin Mừng thật triệt để mà chân dung sống động chính là Chúa Giêsu. Chính khi các chị nói lên lòng ao ước của mình để sống theo hình  ảnh là Đức Kitô, các chị đang dấn bước vào con đường từ bỏ, con đường này dẫn các chị tới sự tự do và chân thật, không phải để phủ nhận cuộc sống nhưng là để chứa đựng tình yêu dạt dào hơn và để sống cho những gì lớn lao hơn. Tâm tình của Cha giảng lễ trong từng lời nhắn nhủ chắc chắn đã trở nên hành trang quý giá cho các chị mang theo kể từ đây trên con đường tận hiến.
Cộng đoàn tham dự Thánh lễ gồm có gia đình, ân nhân, bạn hữu của Sơ Têrêsa và các chị em trong dòng đã hiệp thông dâng muôn lời cầu ngày trọng đại này. Sau đó, trong Bầu không khí thân tình của buổi tiệc mừng liên hoan tại khuôn viên Nhà xứ mọi người cùng chia sẻ niềm vui tươi chúc mừng.
Xin cầu chúc cho những ước nguyện của các nữ tỳ Chúa hôm nay – nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, nảy sinh hoa trái dồi dào trong cánh đồng ơn gọi.
BTT.HTN

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây