Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng ngày 03.9.2024

Thứ hai - 02/09/2024 05:36







Cầu nguyện cùng Đức Giáo Hoàng – Tông Đồ cầu nguyện.
Cùng Chúa Giêsu buổi sáng


Mở cửa Trái Tim 
Con tạ ơn vì cơ hội mới lại mở ra để con trở nên nhân chứng cho kỳ công của Thiên Chúa. Con mở cửa Trái Tim đón nhận Lời Chúa, Lời dẫn dắt bước đường con đi. Như lời Tin Mừng hôm nay: "Dân chúng sửng sốt về cách Ngài giảng dạy, vì lời của Ngài có uy quyền." (Lc 4,31-37) 
"Chúa Giêsu có uy quyền bởi lẽ Ngài nhất quán giữa lời Ngài dạy và việc Ngài làm. Thật, Ngài đã sống như thế!" (ĐGH Phanxicô) Lạy Chúa, xin cho đời con nên chứng tá để biểu lộ hình ảnh của Chúa. Xin cho hành động bác ái, vui tươi, quảng đại và ân cần của con song hành với đức tin của con nơi Chúa. 
Con gắng giữ sự kết hợp mật thiết với Chúa để cuộc sống của Ngài làm thước đo cho đời con. 

Lạy Cha chúng con...

With Jesus in the morning

Open your Heart
Give thanks for a new opportunity to witness God's wonders, and open your heart to His words, which are teachings for your life. As today's Gospel says, "They were amazed at his teaching because he spoke with authority" (Lk 4:31-37).
"Jesus had authority because he was consistent between what he taught and what he did, [that is] how he lived" (Pope Francis). Lord, may my life be a testament to Yours, so that others may see You. Let your acts of joy, help, care, and love for everyone align with the faith you have in Christ.
Cherish the coherence of His life as the guiding principle for yours.
Our Father…

Cùng Chúa Giêsu trong ngày

Lắng nghe Tiếng Chúa 
Con tạm dừng giây lát để lắng nghe Tiếng Chúa trong thanh âm của muôn thụ tạo, và nhận ra Ngài cũng đang ở đó, giúp con củng cố đức tin vào Ngài. 
Chúa đang hiện diện chính trong những trải nghiệm hàng ngày của con, con khao khát được lắng nghe Chúa và đón nhận điều Ngài gởi đến qua các thụ tạo xung quanh con. Lời ĐGH Phanxicô vang vọng trong con: "Từng người trong chúng ta cần lắng nghe tiếng kêu khóc của Trái Đất với cả con tim mình... Chính đời sống con người, nhận thức và sự tự do đã chan hòa cùng thiên nhiên để làm phong phú địa cầu này và trở nên thành phần cho động lực nội tại và mang lại sự cân bằng." 
Xin cho con biết lắng nghe và đón nhận các thụ tạo xung quanh con, đang kêu khóc vì cần được đáp ứng nhu cầu khác nhau. 
Con cầu nguyện theo ý chỉ của ĐGH trong tháng này.

With Jesus during a day

Listen to Him
Take a pause in your day to listen to God in the song of the birds and recognize that He is also present there, encouraging you to live trusting in Him.
Recognize Him in your daily experiences and desire to listen to Him, welcoming what He offers you through those around you. Let the words of Pope Francis resonate within you: "So that each one of us may listen with our hearts to the cry of the earth... Human life, intelligence, and freedom integrate the nature that enriches our planet and are part of its inner forces and its balance."
Pray for the gift of listening, so you may welcome the needs of those around you who often cry out to be met.
Monthly prayer for the challenge of the month.

Cùng Chúa Giêsu buổi tối

Lời giảng dạy của Chúa 
Vào cuối ngày, con dành ra chút thì giờ để làm dịu cảm xúc của con và nhìn lại những điều con đã trải qua. Con để cho nội tâm được yên tĩnh và tự hỏi: Hôm nay con cảm nhận và lắng nghe tiếng Chúa bằng cách nào? Con có nhận ra sự hiện diện của Chúa trong những nghịch cảnh? Liệu con đã đón nhận lời và giáo huấn của Chúa? Con có quan tâm và ân cần trong mọi hành động đối với thụ tạo chung quanh con? 
Xin Chúa thứ tha vì những lần con không hiệp thông với tha nhân và tỏ ra thờ ơ, lãnh đạm. 
Tạ ơn Chúa vì hồng ân của Ngài ban cho con. Giờ đây con nghỉ ngơi sau ngày dài, với lòng khao khát được đón nhận tha nhân và sống đức tin cách mật thiết vào ngày mai.

Kính mừng…

With Jesus in the night

Your Teaching
At the end of the day, take a moment to calm your senses and reflect on what you’ve experienced. Create a space of inner silence and ask yourself: How did you feel and listen to God throughout the day? Did you recognize Him in challenging moments? Did you accept His word and teachings? Did you show care and kindness in your interactions with those around you?
Seek forgiveness for the times when you were not in communion with others, acted with indifference, or were careless.
Express gratitude for all His gifts and prepare yourself for rest, with the desire to welcome others and live your faith with coherence tomorrow.

Hail Mary…
 

Nguồn tin: www.popesprayer.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây