THÁNH LỄ TUYÊN HỨA BAN THƯỜNG VỤ HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO XỨ

Thứ sáu - 30/06/2023 17:54
THÁNH LỄ TUYÊN HỨA
BAN THƯỜNG VỤ HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO XỨ

Hôm nay, thứ Sáu ngày 30/6/2023, Ban Thường vụ (BTV) Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMVGX) của cả 5 Giáo hạt trong Giáo phận Phan Thiết tập trung về Nhà thờ Chính Tòa để được huấn giáo, tham dự Thánh lễ Tuyên hứa và sai đi trong sứ vụ BTV. HĐMVGX nhiệm kỳ 2023 - 2027.

nhm 0998
9h00, BTV. HĐMV của 102 giáo xứ và 16 Giáo họ biệt lập, gần 600 thành viên HĐMVGX đã có mặt đầy đủ tại khuôn viên Nhà thờ Chính Tòa. Bầu khí tưng bừng phấn khởi lan tỏa khắp mọi nơi trong khuôn viên Nhà thờ Chính Tòa bởi sự gặp gỡ đầy thú vị và những tâm tình cần chia sẻ của các tân thành viên BTV. HĐMVGX ở khắp mọi miền Giáo phận.

9h15, Cha Phêrô Võ Tấn Luật, Đặc trách HĐMVGX cấp Giáo phận thay mặt Đức Giám mục Giáo phận khai mạc chương trình Huấn giáo. Vì sứ vụ đặc biệt, sáng nay Đức cha Giuse cùng Linh mục đoàn Giáo phận phải dâng Thánh lễ An táng tiễn đưa Cha cố Giuse Hồ Văn Thiện về nơi an nghỉ cuối cùng nên Đức cha và quí cha không hiện diện trong giờ khai mạc.
10h15, Thánh lễ Tuyên hứa bắt đầu. Đức cha Giuse cùng quí cha dâng lễ kính Chúa Thánh Thần, xin Ngài tuôn đổ muôn hồng ân và hướng dẫn cho mọi thành viên HĐMVGX nhiệm mới chu toàn sứ vụ được trao phó.
nhm 1077
Trong bài giảng, Đức cha Giuse nhắc lại một kỷ niệm trong tiến trình Hiệp hành tại Giáo phận. Có giáo xứ đưa ra hình ảnh thật dí dỏm. Cha xứ là thân cua, HĐMVGX là càng cua và chân cua. Thân cua bảo đi tới mà càng cua và chân cua lại đi ngang. Hình ảnh ấy như đả phá sự bất cộng tác của HĐMVGX với cha xứ. Ngài mời gọi mọi thành viên HĐMV tại các giáo xứ hãy hết lòng cộng tác với cha xứ của mình để phát triển Giáo xứ theo ý định của Thiên Chúa và đường hướng mục vụ của Giáo phận và Giáo hội.
nhm 0889

Tiếp đến, Đức cha Giuse khai triển định hướng của Giáo hội dưới ánh sáng của Công đồng Vaticanô II, vai trò của Chúa Thánh Thần trong Giáo hội và cuối cùng là nhiệm vụ của HĐMVGX. Cách đặc biệt, ngài nhắc đến sứ vụ của HĐMVGX trong một Giáo hội Hiệp hành mà Thượng Hội đồng Giám mục Thế giới đang tiến hành.
Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa của BTV. HĐMV 102 giáo xứ và 16 Giáo họ biệt lập. Đức cha Giuse cũng trao bổ nhiệm thư cho đại diện BTV. HĐMVGX của 5 giáo hạt trong Giáo phận.
nhm 0949

nhm 1019
Cuối Thánh lễ, một đại diện BTV. HĐMVGX bày tỏ tâm tình biết ơn với Đức cha và quý cha, đồng thời cũng chia sẻ những khó khăn và hứa nỗ lực dấn thân chu toàn sứ vụ được trao phó trong mọi hoàn cảnh.
Trước khi chia tay là bữa cơm huynh đệ như san sẻ cho nhau những nỗi niềm và nhiệt huyết dấn thân để cùng nhau xây dựng Giáo phận Phan Thiết phát triển trong thánh ý Thiên Chúa.
BBT. PHAN THIẾT
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây