BAN BÁC ÁI XÃ HỘI CARITAS PHAN THIẾT: NGÀY HỘI GIAO LƯU, HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH - SINH VIÊN NHẬN HỌC BỔNG KHUYẾN HỌC

Thứ hai - 31/07/2023 04:42
Caritas Phan Thiết hỗ trợ học bổng cho các em học sinh - sinh viên (HS-SV) có hoàn cảnh khó khăn trong ngày hội khuyến học.

Thứ 7, ngày 29.07.2023, Caritas Phan Thiết đã tổ chức ngày hội cho gần 400 em HS-SV tại nhà thờ Vinh An, Hạt Hàm Thuận Nam, Giáo phận Phan Thiết. Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo cơ hội cho các em nhận học bổng Caritas Phan Thiết được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi các kỹ năng sống để thêm ý thức về tầm quan trọng của việc cố gắng vươn lên trong học tập.

Dưới điều kiện tiết trời âm u, mưa rào rải rác, chương trình vẫn diễn ra hào hứng với nhiều hoạt động ý nghĩa như: chia sẻ về kỹ năng sống, nhận thức giá trị bản thân, hướng nghiệp, cầu nguyện chung và sinh hoạt văn nghệ.

Khởi đầu ngày hội ngộ, cha Giuse Hồ Sĩ Hữu - Tổng đại diện Giáo phận Phan Thiết, chánh xứ Vinh An – làm dấu thánh hóa và khai mạc với lời nhắn nhủ về tinh thần của một Giáo hội hiệp hành. Sơ Maria Cáp Ánh - Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết - tiếp nối giờ chia sẻ về kỹ năng lắng nghe và tự tin trong cuộc sống với tiểu phẩm minh họa đặc sắc dành cho các em khối lớn. Các sơ thuộc Ban Caritas đồng hành với các em khối Tiểu học về ý thức bảo vệ môi trường. Thông qua các hoạt động sinh hoạt, vui chơi, các em nhỏ rèn luyện kỹ năng sống thân thiện với thiên nhiên và làm thế nào để có môi trường xanh sạch đẹp.

Sau giờ sinh hoạt chung, các em được chia theo 4 nhóm (học sinh tiểu học, cấp 2, cấp 3 và sinh viên) để được đồng hành những nội dung phù hợp theo lứa tuổi:
Các em tiểu học tiếp tục hoạt động vui chơi, tìm hiểu về môi trường. Khối cấp 2 được chuyên gia tâm sinh lý – cô Bula Trinh - chia sẻ về lòng hiếu thảo, biết ơn ông bà, cha mẹ và cách thể hiện tình yêu thương với những người thân yêu trong gia đình. Trong buổi chia sẻ của khối cấp 2, hoạt động viết lên giấy rồi đọc 5 tâm tình cảm ơn và xin lỗi người thân khiến rất nhiều em xúc động và rơi lệ.


Xem hình

Nhóm lớp cấp 3, dưới sự hướng dẫn của cô Phạm Hồng Yến, các em có nhiều hoạt động đội nhóm để hiểu thêm về cơ hội học hỏi thay đổi tư duy, mở rộng góc nhìn và nhận thức tích cực, tự tin hơn trong cuộc sống.

Cô Võ Huy Quỳnh Phương chia sẻ với các em tân sinh viên và sinh viên các trường Cao đẳng - Đại học về kỹ năng làm việc chung, tính chủ động trong học tập, công việc, kinh nghiệm đi phỏng vấn, xin việc làm, hành trình vượt qua khó khăn để đạt thành công; những kiến thức về tâm lý, kỹ năng sống; vượt qua nỗi sợ, xác định khả năng, hiểu rõ bản thân để quyết định chọn ngành nghề hợp lý. Em Nguyễn Thị Tú (Sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Đối Ngoại) chia sẻ về những thay đổi trong năm qua: “Sau ngày họp mặt năm ngoái cho đến thời điểm này, em nhận thấy mình chủ động hơn trong cuộc sống, biết giữ mình trong các cuộc vui vô bổ, tích cực tham gia các hoạt động trong Giáo xứ để tự tin, mạnh dạn hơn trước đám đông và phát triển bản thân cách tích cực”.

Chương trình tiếp nối với bữa ăn trưa, giờ cầu nguyện – phút hồi tâm, chụp hình lưu niệm, sinh hoạt vui chơi, giao lưu văn nghệ và trao quà đến đại diện các vị ân nhân, các thầy cô phụ trách đồng hành.

Ngày hội khép lại trong bầu khí thân thương qua lời cầu nguyện tạ ơn Thiên Chúa. Các em nhận phần ăn tối và ra về với tâm tình tri ân cũng như quyết tâm tiếp tục nỗ lực phát triển bản thân để sống xứng đáng với tình thương đã lãnh nhận.

BTT. Caritas Phan Thiết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây