HỘI DÒNG MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT: NGÀY HỘI SINH HOẠT ƠN GỌI KHÓA II – NĂM 2023 “LẮNG NGHE – PHÂN ĐỊNH – CHỌN LỰA”

Thứ năm - 03/08/2023 09:08
Hơn 250 nữ sinh tham dự khóa sinh hoạt tìm hiểu ơn gọi lần II tại Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết từ ngày 1-3.08.2023.
mtg03185

Vào cuối tháng 6 - đầu tháng 7 (30.6 – 2.7.2023), Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết đã tổ chức sinh hoạt tìm hiểu ơn gọi khoá I dành cho các em sinh viên và nữ sinh vừa tốt nghiệp. Sáng thứ Ba, ngày 01.08.2023 này, Hội dòng tiếp tục hân hoan chào đón hơn 250 em nữ sinh độ tuổi Trung học Phổ Thông đến tham dự khóa sinh hoạt lần thứ II trong năm.
Tuy điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi, mưa rào rải rác nhưng từng đoàn xe vẫn nối đuôi nhau rẽ vào cổng nhà Dòng, mang theo những gương mặt háo hức, tràn trề sức sống tươi trẻ của các em nữ sinh tuổi mới lớn.

 
Đón tiếp các em đến với Hội dòng
 Qua đề tài “LẮNG NGHE – PHÂN ĐỊNH – CHỌN LỰA”, quý Sơ phụ trách triển khai nhiều hoạt động học tập, vui chơi, cầu nguyện phù hợp với lứa tuổi các em. Trong ngày đầu tiên, sau khi gặp gỡ và sinh hoạt làm quen với nhau, các em được Sơ Anna Thu Thủy – Đặc trách Thanh Tuyển của Hội dòng - hướng dẫn về nhân bản và những quy định trong quá trình sinh hoạt.
Đầu giờ chiều, sơ Tổng Phụ Trách - Maria Têrêsa Hoàng Thị Ngọc - chia sẻ với các em về gương chứng nhân của những người trẻ đi theo Chúa, cùng với lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxico nhắn gửi đến các bạn trẻ rằng: “HÃY THEO THẦY”. Tiếp nối chương trình, sơ Maria Cáp Thị Ánh giới thiệu cho các em tìm hiểu đôi nét về linh đạo Dòng Mến Thánh Giá, cách riêng về Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết. Sơ tóm lược lịch sử thành lập, số lượng thành viên, những hoạt động chính và các giai đoạn huấn luyện để trở nên một nữ tu của Hội dòng.

 
Giới thiệu các giai đoạn huấn luyện
Sau giờ cơm tối, các em dọn lòng lãnh nhận Bí tích Giao Hòa để đủ điều kiện lãnh nhận ơn Đại xá PORTIUNCULA trong khoảng thời gian từ trưa ngày 01 đến nửa đêm ngày 02 tháng 08 khi viếng nhà Thờ và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng.

Xem hình


Bước qua ngày sinh hoạt thứ hai, cha Đaminh Trần Quang Hiền (SDB) chia sẻ với các em về ba mảng nội dung chính trong chủ đề sinh hoạt là “Lắng nghe, Phân định và Chọn lựa”. Qua đó, các em có cơ hội tập lắng nghe tiếng Chúa theo hai chiều kích siêu nhiên và tự nhiên; học biết cách phân định và có khả năng chọn lựa những giá trị đẹp lòng Chúa. Buổi chiều, các em được tham gia các hoạt động vui chơi, thi đua và ăn tối tại bãi biển Đồi Dương – Tân Lý.

 
Vui chơi trên bãi biển
Sau những hò hét náo nhiệt thoải mái trong giờ vui chơi ngoài biển, giây phút cầu nguyện Taize nhẹ nhàng, linh thiêng ấm cúng vào buổi tối gọi mời các em trở về với chiều kích nội tâm sâu thẳm. Trong ánh nến lung linh của phòng nguyện, nhìn về bản thân, các em được đánh động và viết những tâm tình để dâng lên kết nối với Thiên Chúa. Em Anna Đặng Thị Châu Linh đến từ Giáo xứ Hiệp Tân, cầu nguyện: “Lạy Chúa, con cảm thấy thật bình an và hạnh phúc khi đến với Ngài. Con cảm nhận Chúa đã chạm vào lòng con, Ngài mời gọi con sống với Ngài, nhưng Chúa ơi, con vẫn chưa can đảm để đáp lại tiếng Chúa. Xin Chúa ban cho con sức mạnh để giữ mầm ơn gọi này, cho con biết mở lòng đón nhận. Xin hãy nắm chặt tay con, đừng để con rời xa Ngài một phút giây nào”. Em Maria Bùi Lê Hoài An – Giáo xứ Vô Nhiễm tâm tình: “Tạ ơn Chúa vì đã cho con hai ngày sinh hoạt cùng các Sơ với các bạn thật vui vẻ và đầy ý nghĩa. Sau những ngày này, tâm trạng của con đã trở nên tốt hơn, những áp lực dường như tan biến. Xin Chúa cho con có được những quyết định đúng đắn trong giai đoạn có nhiều biến chuyển này…”.
 
Cầu nguyện Taize
Gói trọn những lời cầu nguyện của các em cùng với nội dung bài Tin Mừng về dụ ngôn chiếc lưới thả xuống biển bắt được nhiều loại cá, cha Đaminh nhắn gửi qua bài giảng trong Thánh lễ Tạ ơn sáng nay nhiều tâm tình sống ý nghĩa. Ngài mời gọi các em hãy sống thánh thiện và trở nên “cá tốt” qua 3 chiều kích: kết nối với Thiên Chúa, với tha nhân và với sự thật, thay cho việc quá chú tâm kết nối với mạng xã hội và những tương quan không lành mạnh. Cha còn nguyện chúc các em trở nên một phiên bản tốt hơn, một mảnh ghép xinh đẹp và có giá trị riêng để làm nên bức tranh đa màu sắc của Giáo hội.
 
Cha Đaminh – đồng hành khoá sinh hoạt chia sẻ trong Thánh Lễ Tạ Ơn
Khóa sinh hoạt II khép lại, với bao cảm xúc luyến lưu đong đầy trên từng tham dự viên. Các em chụp hình lưu niệm và chia tay nhau. Vẫn còn đó lời Thầy Giêsu mời gọi thiết tha: “Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt”. Mong rằng với ơn Chúa thúc đẩy, các em có thể phân định và dám quảng đại dấn thân chọn lựa bậc sống ơn gọi Thánh hiến, nhờ đó, Giáo hội ngày càng có thêm nhiều thợ gặt nhiệt thành để chuyển trao ơn cứu độ đến cho muôn người.
BTT.MTG PT
…………………………………………………………………………………………………………………
  • Thông tin cho bạn nữ nào muốn gia nhập Thanh Tuyển Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết, xin liên hệ:
  • Sơ Đặc trách: Anna Lê Thị Thu Thuỷ
  • Điện thoại: 0908 622 499
 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây