MÁI ẤM TƯƠNG LAI: TIẾP SỨC CHO EM ĐẾN TRƯỜNG

Thứ hai - 31/07/2023 03:31
Sáng Chúa Nhật, ngày 30.07.2023, Mái ấm Tương Lai thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết tổ chức buổi họp mặt cho khoảng 50 em học sinh và phụ huynh quanh vùng Hàm Tân, Bình Thuận. Cuộc gặp gỡ mang nhiều ý nghĩa này như tiếp thêm sức và tạo động lực cho con em những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt vui đến trường.



Anh chị Tùng – Vân đến từ Giáo xứ Thạch Đà, Tổng Giáo phận Sài Gòn, đại diện nhóm ân nhân, bày tỏ: “Chúng con mong ước sẽ là cánh tay nối dài của Chúa và kết nối các tấm lòng. Chúng con muốn làm gì đó để chia sẻ một phần nhỏ nhằm giảm gánh nặng cho quý phụ huynh và chắp rộng đôi cánh để các em được đến trường dễ dàng. Mong muốn rằng các em sẽ cảm thấy mình được yêu thương qua sự tiếp sức từ rất nhiều người để các em thêm động lực học hành. Nhờ đó, sau này các em có một tương lai tốt hơn để lo cho chính bản thân và gia đình mình, rộng hơn nữa là giúp đỡ những người khó khăn hơn các em”.
Chương trình diễn ra trong bầu khí ấm tình gia đình gồm các tiết mục giao lưu văn nghệ nhẹ nhàng, vui vẻ. Đặc biệt tiếng hát của Sơ Kim Thiên cùng với phần múa phụ họa của các em đến từ Cơ sở Khiếm thính Têrêsa Long Thuận, đã đem lại nhiều niềm vui cho người hiện diện.



Sơ Phan Thị Thanh Nga – Phụ trách Mái Ấm Tương Lai - chia sẻ với phụ huynh và các em chuyên đề “Làm sao để giúp em học tốt?”. Nội dung bài nói chuyện tập trung vào 7 chữ C: CẦU NGUYỆN, CHĂM CHỈ, CỦNG CỐ KIẾN THỨC, CHIA SẺ, CẢM ƠN, CỘNG TÁC và cuối cùng là NỤ CƯỜI.
Chương trình còn trao gửi đến các em những bức tâm thư với những lời nhắn nhủ tuy ngắn nhưng chất chứa yêu thương, sự thấu hiểu và động viên từ các phụ huynh. Hoạt động này phần nào giúp các em cảm nhận được tình yêu cũng như hy vọng của cha mẹ vào sự nỗ lực của các em trong tương lai.



Sau bữa ăn trưa, các em được phát phiếu để nhận những phần quà dụng cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới như: tập vở, gôm, bút, bóp viết, màu tô, …
Chị Trần Thị Mây, một phụ huynh thuộc nhóm đồng bào Rai tại thôn Suối Máu, Tân Hà, Hàm Tân, Bình Thuận chia sẻ: “Hôm nay đưa hai con đến đây là thấy rất vui, vì các con được chơi và được nhận quà, được nghe các sơ nói chuyện và chỉ dạy cho biết nhiều thứ, con thấy mừng lắm”.



Xem hình

Chương trình ngày gặp gỡ được khép lại lúc 11 giờ, với nhiều cảm xúc đong đầy đọng lại nơi những người hiện diện. Mong ngày càng có thêm nhiều mạnh thường quân quảng đại, dang rộng vòng tay tiếp sức cho các em có hoàn cảnh khó khăn thêm cơ hội vững bước đến trường.
Mái ấm Tương Lai

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây