Làm Phép - Khánh Thành Nhà Mục Vụ Thánh Antôn và Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức cho Các Em Tại Giáo xứ La Dày - Giáo Phận Phan Thiết - 12/07/2023

Thứ bảy - 15/07/2023 10:10
Làm Phép - Khánh Thành Nhà Mục Vụ Thánh Antôn và Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức cho Các Em Tại Giáo xứ La Dày - Giáo Phận Phan Thiết - 12/07/2023.

XEM HÌNH

Sáng ngày 12- 7-2023, Giáo xứ La Dày chúng con rất vui mừng, hạnh phúc và vô cùng vinh hạnh đón Đức Cha Giuse - Vị Cha Chung Kính Yêu của Giáo Phận Phan Thiết; Cùng với Cha Antôn - Cha Hạt Trưởng Hạt Hàm Tân, Cha Gioan - Cha Giám đốc chủng viện Thánh Nicolas; Cha Tôma- Cha trưởng nghi Giáo phận, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ và quý ân nhân, thân nhân xa gần, quý khách hành hương đã đến tham dự Nghi thức Cắt Băng Khánh Thành và Làm Phép Nhà Mục Vụ Thánh Antôn do Cha Antôn- Hạt Trưởng Hạt Hàm Tân chủ sự.

Hoà trong tiếng kèn, tiếng trống và tiếng pháo tay, Cha AnTôn, Cha Gioan, Cha Tôma, Cha xứ cùng với ông chủ tịch HĐMV Giáo xứ La Dày đại diện cho toàn thể giáo dân cắt băng khánh thành nhà Mục Vụ Thánh Antôn. Vậy là ngôi Nhà Nguyện gắn với truyền thống, lịch sử Đức Tin của Giáo xứ qua bao thế hệ nay được mặc cho “Chiếc Áo Mới”, khang trang hơn, đẹp hơn những vẫn giữ lại những nét truyền thống của bao đời.

Chúng con, nhớ lại những ngày đầu tiên các Gia đình mới nhập cư đã góp tiền mua miếng đất, làm chòi …tự đọc kinh với nhau.. sau bao nhiêu năm, miếng đất trở thành giáo điểm, giáo họ, giáo xứ. Ôi! biết bao kỷ niệm với hành trình Đức Tin đầy cam go và thử thách nơi Vùng Truyền Giáo La Dày Đa Mi - Vùng Núi- Vùng Anh Em Đồng Bào.

Thậy vậy, ngôi nhà Mục Vụ Thánh Antôn có được điện mạo mới này, là nhờ Hồng Ân của Chúa ngang qua lời cầu bầu của Thánh Antôn- Vị Thánh hay làm Phép Lạ đã gửi cho Giáo xứ chúng con gạch, đá, xi măng …, qua sự giúp đỡ của những mạnh thường quân, những người hảo tâm không phân biệt tôn giáo, sắc tộc …. từ khắp mọi nơi, trong nước và hải ngoại.
Đồng thời, Ngôi nhà Mục Vụ này cũng là Dấu Ấn của của sự hiệp nhất, yêu thương, chung lòng, chung sức của Cha xứ và mọi thành phần dân Chúa trong và ngoài Giáo xứ qua việc cùng nhau làm công tác, cùng nhau góp từng viên gạch, xô cát , cục đá, đổ bê tông…. Ngõ hầu làm cho mảnh đất và ngôi nhà nguyện gắn liền với lịch sử Đức Tin của Giáo xứ chúng con, thành nơi Mục Vụ mọi người, mọi khách hành hương về Y tế, thuốc, nơi cầu nguyện, khấn …; căn tin ..,

Sau khi Làm Phép Nhà Mục Vụ Thánh Antôn xong, đoàn rước theo cung đường hành hương về Đài Thánh Antôn để tham dự Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức cho 23 em trong Giáo xứ, do Đức Cha Giuse chủ tế.

Trong Bài Giảng, Đức Cha Giuse nhắn nhủ: “ Việc Xây Nhà Thờ La Dày ( đang mới đổ cột xong) cho Chúa là quan trọng, cần thiết nhưng quan trọng hơn là xây dựng Đền Thờ thật đẹp trong mỗi tâm hồn cho Chúa ngự”. Muốn vậy, mỗi người chúng ta, đặc biệt các em hôm nay lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức cần sống kính mến Chúa và yêu thương anh em hơn qua lời dạy từ kinh Tin - Cậy- Mến mà Đức Cha diễn giải.

Từ nay các em đã trưởng thành hơn nhờ ơn Chúa Thánh Thần, các em là những chiến sĩ đức tin, trở thành người làm chứng cho ơn cứu độ, tình thương, công lý, bác ái, cho sự phục vụ yêu thương như chính Chúa đã yêu thương.

BTT Gx. La Dày - Vũ Phượng

Tác giả: Truc Ho Si

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây