THÁNH LỄ THÊM SỨC VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU – GX. HÒA VINH

Thứ năm - 24/08/2023 03:56
Xin ban cho họ thần trí Khôn Ngoan và Thông Hiểu, thần trí Lo Liệu và Sức Mạnh, thần trí Suy Biết và Đạo Đức, cùng ơn Kính Sợ Chúa” để mỗi các em trở thành những chứng nhân của Chúa Giêsu Kitô.
nhan6259

Thánh lễ ban bí tích Thêm sức và rước Chúa lần đầu được cử hành cách long trọng vào sáng ngày 23/08/2023, tại thánh đường Giáo xứ Hòa Vinh, Giáo phận Phan Thiết. Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám mục Giáo phận Phan Thiết, đã chủ sự Thánh lễ cùng với cha chính xứ Đa Minh Nguyễn Văn Hoàng, cha Batolomeo Trần Nhật Nghĩa (cha phó xứ) và cha khách Phêrô Nguyễn Đình Luyện. Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sĩ, 195 em lãnh nhận bí tích Thêm sức, 78 em rước lễ lần đầu và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Xem hình 

Từ sớm. Rộn ràng những bước chân của các bạn thiếu nhi với đồng phục sơ mi trắng cùng những chiếc nơ, cà vạt cài trên áo. Những tia nắng sớm chiếu xuống trên khuôn mặt tươi tắn các bạn nhỏ làm cho không khí xung quanh thánh đường nở rộ niềm vui và hạnh phúc.

Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cử hành vào lúc 09g00. Các em được lãnh nhận ấn tín Chúa Thánh Thần qua dấu chỉ đặt tay cầu nguyện và xức dầu thánh trên trán. Đây là một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của một tín hữu. Bảy ơn của Chúa Thánh Thần là phương tiện cần thiết, nhờ đó các em có thể sống trọn vẹn căn tính của một Kitô hữu, có thể trở nên chứng tá tình yêu Thiên Chúa giữa cuộc đời. Sau một quãng hành trình học hỏi, rèn giũa "việc trồng người". Hôm nay trong sự hân hoan linh thiêng đến nghẹn ngào, giây phút được rước Chúa vào lòng thật linh thiêng và tràn đầy hạnh phúc, các em sẽ được Chúa nâng đỡ, ủi an. Các em cũng sẽ ý thức hơn trong việc "dọn sạch" tâm hồn, trong cuộc sống thiêng liêng của mình. 
      

Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse nhắc lại vai trò của Chúa Thánh Thần rất quan trọng trong đời sống từ khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Chính Chúa Thánh Thần sẽ thánh hóa chúng ta, chính chúa Thánh Thần ban thêm sức để chúng ta sống giữa đời và can đảm rao giảng Tin mừng Thiên Chúa cho mọi người. Qua kinh tin, Ngài nói cho các em về một vị Thiên Chúa công minh và thưởng phạt vô cùng…nhưng cũng là một Thiên Chúa yêu thương con người, “Các con làm điều xấu chắc chắn Chúa sẽ phạt. Còn các con làm việc tốt lành không ai biết nhưng chắc chắn Thiên Chúa biết, Chúa sẽ thưởng”. Ngài nhắc nhớ cho cộng đoàn về ngày Chúa  hiện xuống là ngày khai sinh ra Giáo hội, nhờ ơn Chúa Thánh Thần các tông đồ mạnh dạn ra đi loan báo tin mừng cứu độ về một TC yêu thương.

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được cử hành sốt sắng ngay kế tiếp bài giảng của Đức cha chủ sự. Sau khi tuyên xưng Đức Tin cộng đoàn cùng hiệp ý trong lời nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần. Đức cha Giuse long trọng đọc lời nguyện và xức dầu Thánh cho các em lãnh Bí tích.

Nghi thức lãnh nhận Bí tích Thêm Sức kết thúc. Vẻ rạng ngời của niềm vui, những tâm tình cảm tạ hiện rõ trên mỗi khuôn mặt các em. Có lẽ ngay chính lúc này đây, giữa muôn người, các em là những bông hoa đẹp nhất, hạnh phúc nhất trước mặt Thiên Chúa. Với các bậc phụ huynh, được cùng con đón nhận bí tích Hòa Giải, cùng con tham dự Thánh lễ, cùng con Rước lễ đã đem họ đến gần Chúa hơn, điều mà bấy lâu nay họ bị lãng quên bởi gánh nặng cuộc sống. Với lời nguyện cầu 7 ơn, “xin ban cho họ thần trí Khôn Ngoan và Thông Hiểu, thần trí Lo Liệu và Sức Mạnh, thần trí Suy Biết và Đạo Đức, cùng ơn Kính Sợ Chúa” đến cho các em để trở thành những chứng nhân của Chúa Giêsu Kitô. Đồng thời, xin Chúa cũng khơi lại những ơn đã lãnh nhận khi chúng ta lãnh nhận Bí tích Thêm Sức để mỗi người sống xứng đáng là người con của Chúa trong cuộc sống nay.
BTT. Hàm Thuận Nam

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây