Cha Giuse Nguyễn Anh Lâm - tân Quản xứ Giáo xứ Đông hà

Thứ sáu - 26/02/2021 18:54
Cha Giuse Nguyễn Anh Lâm - tân Quản xứ Giáo Xứ Đông hà

hình ảnh

Sáng 26.2.2021, cộng đoàn Giáo xứ Đông Hà hân hoan chào đón cha tân quản xứ Giuse Nguyễn Anh Lâm.
Cha Tổng đại diện Giáo Phận đến chủ sự nghi lễ.


Cha Tổng giới thiệu cha tân quản xứ với cộng đoàn.


Giáo xứ Đông Hà hình thành từ tháng 3 năm 1974, theo đợt di dân từ Đông Hà Quảng Trị, sau biến cố “Mùa hè đỏ lửa”.  Giáo dân lúc đó khoảng 4.000, Cha GB Etcharren làm quản xứ. Đợt di dân theo kinh tế mới sau 1975, giáo dân có giảm sút, nhưng khi có đập nước Tân Hà, năm 1989, giáo dân từ Nghệ An vào lập nghiệp, dân số lại tăng lên. Thời gian này, Đông Hà biết ơn cha Stêphanô Lê Công Mỹ, suốt 16 năm trời lo lắng giữ vững đức tin cho giáo dân đang gặp khó khăn về kinh tế. Đến năm 1998, khi nhà thờ được xây mới, giáo xứ bắt đầu những bước phát triển về mục vụ dưới sự chăn dắt khôn ngoan của Cha Phêrô Hoàng Vĩnh Linh. Cám ơn Quí Cha kế nhiệm: Cha Giuse Phạm Thọ, Cha Gioan Nguyễn Kim Hà, cha Antôn Nguyễn Quí Hải, đã tiếp tục duy trì đời sống đức tin. Đặc biệt là cha Fx Hồ Tấn Tú, quản xứ tiền nhiệm đã lo lắng cho nhà mục vụ và trường giáo lý của giáo xứ. Anh chị em vừa tiễn đưa Ngài về Hòa Thuận, nhiệm sở mới của Ngài.

Hôm nay anh chị em vui mừng đón tiếp cha Quản xứ mới. Ngài là một linh mục trẻ trung, ở tuổi 45 và 9 năm linh mục. Ngài đã phục vụ tại giáo xứ Vinh Thanh, Hạt Hàm Tân, giáo xứ Thuận Đức, Hạt Hàm Thuận Nam. Hy vọng, những kinh nghiệm của những năm đầu đời linh mục và tuổi trẻ đầy năng lực, sẽ đem lại những kết quả mục vụ mới mẻ tại giáo xứ Đông Hà. Tôi xin thay mặt ĐC Giuse, GM GP/PT, long trọng giới thiệu cha Giuse Nguyễn Anh Lâm, tân Quản xứ của anh chị em.

Đông Hà hiện có 306 gia đình với 1.169 giáo dân, đa số là những di dân, nếp sống đạo đức truyền thống của Huế và Vinh. Qua những thăng trầm lịch sử do chiến tranh và kinh tế đã qui tụ về đây gìn giữ đức tin của tổ tiên. Như một sự quan phòng anh chị em đã đưa đức tin đến vùng đất này, ngoài những lương dân địa phương, còn là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Raglai. Sống đức tin giữa đồng bào lương dân và dân tộc thiểu số, nhắc nhở chúng ta ý thức hơn về sứ mệnh loan báo Tin Mừng và phát triển xã hội. Đập nước Tân Hà do Đức Cố Giám Mục Phaolô xây dựng cũng nằm trong ý hướng đó, anh chị em hãy tiếp tục thực hiện mong ước của Ngài. Cũng thế, Cha GB Etcharren, người dẫn dắt anh chị em vào đây là một linh mục thừa sai, anh chị em hãy noi gương Ngài. Cha Quản xứ mới được Đức Giám Mục GP sai đến với anh chị em, xin anh chị em hãy thương yêu đón nhận và cộng tác với Ngài để xây dựng đời sống đức tin đem ánh sáng tin mừng đến cho muôn dân.

Nguyện xin Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của hai Thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, bổn mạng của giáo xứ, ban cho anh chị em đức tin vững mạnh như thánh Phêrô và hăng say đến với dân ngoại như Thánh Phaolô.   

Xin chúc mừng Cha Tân Quản Xứ và cộng đoàn giáo xứ Đông Hà.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây