HIỆP HỘI TÍN HỮU MẾN THÁNH GIÁ PHAN THIẾT HÀNH HƯƠNG MẸ TÀ PAO

Thứ ba - 12/09/2023 05:22
Hướng tới dịp mừng lễ tước hiệu của Hiệp hội “Suy tôn Thánh Giá”, Chúa Nhật ngày 10/9/2023 vừa qua, gần 700 tín hữu Mến Thánh Giá Phan Thiết có cuộc họp mặt, hành hương về bên Mẹ Tàpao.
Chương trình ngày hành hương năm nay gồm các phần như: Kính viếng Đức Mẹ, lần chuỗi Mân Côi, lãnh nhận Bí tích Hoà giải, tham dự Thánh lễ, học chuyên đề, họp mặt sinh hoạt chung, chia sẻ bữa ăn nối kết tình huynh đệ.

Lúc 8 giờ sáng, có hai Thánh lễ cùng diễn ra tại trung tâm: một lễ dành cho các hội viên già yếu tại nhà nguyện Thánh Thể do cha Bênađô Trần Nghiêm, Ocist chủ sự, một lễ đồng tế của hai cha Phêrô Nguyễn Hữu Xuân và Giuse Nguyễn Khánh Sơn, C.Ss.R dâng trên linh đài Đức Mẹ.  
Sau thánh lễ, các hội viên tập trung về hội trường họp mặt, sinh hoạt chung và lắng nghe bài chia sẻ của cha Khánh Sơn – Dòng Chúa Cứu Thế.
Trước tiên, cha giúp cộng đoàn hiểu về ơn gọi, linh đạo, đặc sủng, sứ mạng của người tín hữu Mến Thánh Giá và niềm hạnh phúc khi tham gia Hiệp hội. Kế đến, cha quảng diễn về hình ảnh đẹp của Đức Maria dưới chân Thập Giá: “Đây là Mẹ của con”, Chúa Giêsu đã trối lại cho chúng ta một người mẹ tuyệt vời là Đức Maria. “Lưỡi gươm đã đâm thấu tâm hồn bà”, Mẹ đau khổ nhưng không gục ngã; Mẹ hiểu mọi nỗi đau khổ và Mẹ luôn ở cùng để chia sẻ, thấu cảm với từng người...



Kết thúc bài chia sẻ, ngài mời gọi các hội viên: “Hãy chia sẻ thập giá đời mình giống như Mẹ Maria dưới chân Thánh Giá, xin Mẹ Maria – một người mẹ tan nát cõi lòng nhưng vẫn đứng vững trong mọi hoàn cảnh - luôn hiện diện với chúng ta. Và xin cho Hiệp hội, Hội dòng, gia đình và mọi tâm hồn hãy can đảm rước Mẹ về nhà, vào trong tâm hồn mình. Vì ở đâu có Mẹ, ở đó con cái không phải lo lắng gì, Mẹ sẽ lo cho ta mọi sự: ta hư hỏng - Mẹ sẽ sửa dạy; ta không ngoan - Mẹ sẽ dùng tình thương để nhắc nhở, khuyên răn; ta giỏi - Mẹ sẽ khuyến khích; ta làm tốt - Mẹ sẽ ban ơn chuyển cầu cho chúng ta. Xin Mẹ đồng hành với từng người để chúng ta sống ơn gọi và sứ mạng của người tín hữu Mến Thánh Giá bước theo Đức Giêsu Kitô Chịu-Đóng-Đinh một cách triệt để hơn nữa”.
Buổi trưa, mọi người di chuyển về cộng đoàn Tàpao - Hội dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết – chia sẻ bữa ăn huynh đệ.



Sang đầu giờ chiều, dưới sự hướng dẫn của sơ đặc trách và quý sơ trợ uý, Ban điều hành Hiệp hội và các trưởng - phó nhóm tiến hành đề chọn 10 ứng viên cho cuộc bầu cử Ban điều hành Hiệp hội nhiệm kỳ 2023 – 2027.
Sau đó, lúc 14 giờ 15’, toàn thể hội viên tập trung về hội trường trung tâm cùng nhau sinh hoạt, lắng nghe ý kiến và các thông tin hoạt động trong thời gian tới.
Xem hình
Ngày họp mặt, hành hương của Hiệp hội kết thúc lúc 15 giờ 30’ cùng ngày. Mọi người chia tay ra về, hẹn gặp lại nhau vào tháng 3 tại Nhà Mẹ Hội dòng.

 
HH. THMTGPT


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây