CARITAS PHAN THIẾT MỪNG LỄ BỔN MẠNG VÀ HỌP MẶT HỘI VIÊN

Thứ hai - 11/09/2023 23:33
Hòa chung với Giáo hội mừng kính Thánh Têrêsa Calcutta (5/9), Ban Bác Ái Xã Hội – Caritas Phan Thiết đã tổ chức ngày lễ bổn mạng và họp mặt các hội viên Caitas vào ngày 10/09/2023, tại Giáo xứ Hiệp Nghĩa với chủ đề “CHUNG TAY YÊU THƯƠNG”



Niềm vui như được nhân lên khi có sự hiện diện của cha Giuse Hồ Sĩ Hữu – Tổng Đại diện Giáo phận, cha Phêrô Nguyễn Đình Sáng – Giám đốc Caritas Phan Thiết, Cha phó Giám đốc, quý cha Đặc trách Caritas các giáo hạt, quý cha trong Giáo hạt Hàm Thuận Nam, Quý sơ Văn phòng Caritas, quý Sơ các giáo xứ lân cận, quý vị ân nhân, cùng 484 thành hội viên thuộc 5 Giáo hạt trong giáo phận.  



Chương trình gói gọn trong buổi chiều ngày Chúa Nhật, 10/9/2023, nên ngay từ 12g30 trưa, các đoàn từ khắp nơi quy tụ về Giáo xứ Hiệp Nghĩa. Và 14h00, cha Phêrô – Giám đốc Caritas đã chào mừng, khai mạc và nhắn nhủ đến các Hội viên Caritas. Tiếp đến, cha Đaminh Trạch Cao Xuân Khải - quản xứ Giáo xứ Thới Hòa, Giáo phận Phú Cường, chia sẻ đề tài: “Tinh thần phục vụ khi tham gia hội viên Caritas theo linh đạo của Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta”. Những lời chia sẻ của cha như khơi thêm lửa mến, lửa nhiệt thành trong lòng các hội viên Caritas – vì mỗi người được ví như cây bút chì trong tay Thiên Chúa. Bên cạnh đó, cha còn chia sẻ về những cái nghèo trong thế giới hiện nay: Nghèo vật chất, nghèo nhân cách, nghèo mối tương quan và nghèo đức tin. Đó chính là những cái nghèo mà các hội viên phải quan tâm để làm giàu cho chính mình và những anh chị em mình gặp gỡ.


Sau giờ chia sẻ là nghi thức trao giấy chứng nhận cho các hội viên gia nhập Caritas Giáo phận Phan Thiết và nghi thức sai đi. Tạ ơn Chúa sau 14 năm hồng ân, Ban Caritas vui mừng đón nhận 484 Hội viên vào Ban Caritas thuộc 5 Giáo Hạt trong Giáo phận Phan Thiết.



Tiếp đến là Thánh lễ đồng tế Mừng Bổn Mạng, do cha Giuse -Tổng Đại Diện chủ tế, cùng quý cha trong giáo hạt. Trong bài giảng cha Giuse hướng mọi người đến sự trung tín trong đời sống Đức Tin. Linh đạo Caritas là một con đường lấy tình yêu làm nền tảng, là lối duy nhất dẫn đến với Thiên Chúa – vì chính Chúa là Tình Yêu.

Xem hình 1 https://drive.google.com/drive/folders/14IHKT-XBVIuQawJmsnT4by44ni2ESXhm?usp=sharing


Sau Thánh Lễ là bữa tiệc gây quỹ - với mục đích hỗ trợ những căn nhà tình thương, bảo hiểm y tế, xe lăn, học bổng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, các anh chị em đồng bào thiểu số, người khuyết tật, HIV…. Những đóng góp nhỏ bé ấy được ví như một hạt gạo cắn đôi, san sẻ với anh chị em khó khăn, vì tất cả chúng ta đều là con một Cha Trên Trời.


Xem hình 2 https://drive.google.com/drive/folders/1M1qswCTz3adUePpWm_fhZORnt99OJbQa?usp=sharing

Ban Bác Ái Xã Hội Caritas Phan Thiết xin chân thành cám ơn Đức Cha Giuse, vị cha chung luôn âm thầm quan tâm đến từng con chiên, cám ơn quý cha, quý sơ, quý ân nhân, cùng quý Hội viên Caritas. Nguyện xin Chúa ban tràn đầy tình yêu của Ngài trên mỗi người và đốt lên trong lòng chúng ta những ngọn lửa tình mến, để chúng ta biết noi gương Mẹ Teresa Calcutta trở thành những tông đồ sống tình yêu và gặp được chính Chúa nơi những người nghèo khổ.
Ban TT Caritas Phan Thiết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây