Giáo xứ Hồ tôm Trại hè TNTT lần đầu tiên

Thứ tư - 19/07/2023 03:13
Ngày 18/07/2023 một sự kiện quan trọng đối với giáo họ biệt lập Các thánh tử đạo, là việc tổ chức Hội Trại cho các em Thiếu Nhi Thánh Thể của trong Giáo họ. Dưới sự hướng dẫn của Cha quản nhiệm Nicola Huỳnh Đức, Hội trại diễn ra với chủ đề “Giêsu bên con” 
xem hình

Từ 6h30, các trại sinh là toàn bộ thiếu nhi trong giáo họ đã nô nức đến khu vực trại để chuẩn bị việc cắm trại và giờ khai mạc. Vào lúc 7h00, hội trại chính thức bắt đầu với nghi thức chào cờ của Thiếu Nhi Thánh Thể. Bài ca “Thiếu Nhi Tân Hành Ca” mạnh mẽ vang lên như tiếp thêm tinh thần cho toàn thể trại sinh và các huynh trưởng giữa một buổi sáng trong lành. Trong câu chuyện dưới cờ, Cha quản nhiệm Nicola đã đề cập đến việc tuân thủ nội quy trại được đặt ra hết sức quan trọng. Kế đến, ngài cũng nhấn mạnh về chủ đề của Hội trại lần này là “Giêsu bên con”. Mọi thành phần tham gia Hội trại cần thấm nhuần tinh thần yêu thương phục vụ của Chúa Giêsu.

Sau nghi thức chào cờ, các trại sinh bắt đầu chơi các trò chơi khởi động tại chổ. Với cái nắng chói chang của mùa hè, mồ hôi thấm đầy lưng của từng trại sinh, nhưng đã làm cho tất cả các đội thực sự hào hứng. Hòa lẫn trong tiếng nói, tiếng cười.. Sau đó các trại vào trò chơi tuần hoàn nhanh và tổ chức sinh hoạt và vui chơi theo từng nhóm đồng thời phân công những công việc sắp đến., qua đó nói lên được sự nối kết và ngập tràn tình yêu thương huynh đệ.
Đúng 11 giờ, các trại sinh dùng cơm trưa do các bà mẹ chuẩn bị, sau đó các em nghỉ trưa.
Đúng 14 giờ tất cả các trại sinh tập trung vào nhà thờ để thi giáo lý, dưới sự dẫn dắt hấp dẫn, vui vẽ, hài hước của thầy xứ qua những câu hỏi trắc nghiệm đầy ý nghĩa về Đạo Chúa, các đội đã xuất sắc giành nhiều điểm 10. , qua đó giúp các em có dịp ôn lại những kiến thức Thánh Kinh và giáo lý mà các em đã được học.

Đúng 15 giờ 30 các trại sinh tiến hành vào trò chơi sa mạc quanh giáo họ, qua đó các trại sinh được tham gia vào các câu chuyện Kinh thánh qua những thử thách của trưởng trạm và giải mật thư kinh thánh.
Đúng 17 giờ, hành trình sa mạc kết thúc  và các trại sinh được đi vệ sinh cá nhân và Sau đó là buổi cơm chiều và những phút giây nghỉ ngơi thân mật. Tiếng nhạc rộn ràng. sau đó là Thánh Lễ 18 giờ, các em thiếu nhi tham dự Thánh lễ thật sốt sáng.
Sau đó 20giờ chương trình lửa thiêng được cha sở khai mạc. Nhờ sự dàn dựng công phu của các huynh trưởng và các thành viên HĐMV nên chương trình lửa thiêng đã mang đến nhiều ích lợi thiêng liêng cho những người tham dự, lượng người rất đông cùng quây quanh đống lửa hát vang bài ca GỌI LỬA. Bầu không khí lửa thiêng càng ngày càng in sâu trong cõi lòng mỗi người theo từng tiết mục văn nghệ của mỗi đội, để rồi sau khi Lửa thiêng tàn nhưng Lửa Yêu Thương vẫn còn cháy mãi trong lòng mỗi người tham dự.

          21giờ30 Hội trại kế thúc và ra về.

BTT HÀM TÂN

Tác giả: Truc Ho Si

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây